หน้าแรก > OO.o calc > การขึ้นบรรทัดใหม่ในเซลล์เดิมของ OO.o calc

การขึ้นบรรทัดใหม่ในเซลล์เดิมของ OO.o calc

เป็นเรื่องปกติไปแล้วที่เราเห็นอะไรๆ ที่เป็นตารางแล้วเราใช้ spreadsheet แม้ว่ามันจะไม่ถูกต้องนัก (คล้ายๆ ขับรถผ่านสี่แยกแล้วเปิดไฟเลี้ยวทั้งซ้ายและขวา ประหนึ่งจะแยกร่างได้) แต่เมื่อมันกลายเป็นวัฒนธรรมของเราไปแล้วก็ต้องทำใจ

ตัวอย่างการขึ้นบรรทัดใหม่ใน OO.o calcเมื่อใช้โปรแกรมผิดประเภท ความยุ่งยากข้อหนึ่งที่ตามมาก็คือ จะทำให้ข้อความนั้นขึ้นบรรทัดใหม่โดยยังอยู่ในเซลล์เดิมเหมือนตัวอย่างได้อย่างไร

วิธีการง่ายๆ ครับ เพียงใช้ปุ่ม Ctrl+Enter เมื่อต้องการขึ้นบรรทัดใหม่ เท่านี้ก็เรียบร้อย

(คนเขียนโปรแกรมเขาก็มีให้เราใช้เหมือนกัน สงสัยจะรู้ว่าเราชอบพลิกแพลง)

หมวดหมู่:OO.o calc
  1. ยังไม่มีความเห็น
  1. No trackbacks yet.

ใส่ความเห็น